พฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2024
Home


ภาพนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ Sages Academy ห้ามมิให้ผู้ใด นำไปทำซ้ำ ดัดแปลง แก้ไข หรือ เผยแพร่ โดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก Sages Academy ผู้ละเมิดจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย






หลักฮวงจุ้ยแท้จริง ไม่ขัดต่อหลักสถาปัตย์ และ หลักวิศวกรรม



คำถามที่คนมักเอ่ยถามข้าพเจ้าก็คือว่า “ในวิชาฮวงจุ้ยแท้จริงขัดต่อหลักการทางสถาปัตยกรรม และ หลักวิศวกรรมหรือไม่” เป็นคำถามที่ข้าพเจ้ามักได้ยินอยู่บ่อยครั้ง สำหรับตัวของข้าพเจ้าในฐานะของวิศวกร ซึ่งมีความเข้าใจเรื่องระบบโครงสร้าง อีกทั้งเพื่อนที่เรียนจบมาด้วยกัน ซึ่งเป็นสถาปัตย์ก็มีอยู่จำนวนไม่น้อย มักนำเอาเรื่องของซินแสบ้าๆ บอๆ ปัญญาอ่อน สมองส่วนประมวลผลฝ่อ ที่ทำให้งานออกแบบของเขาผิดเพี้ยนไปจากเดิม ในวงสนทนาของกลุ่มเพื่อนนั้น เพื่อทุกคนต่างออกปากว่าเกลียดซินแส ซึ่งเพื่อนของข้าพเจ้าไม่มีผู้ใดล่วงรู้มาก่อนว่า ข้าพเจ้าได้เคยศึกษาวิชาเหล่านี้มา และ ไม่รู้ว่าข้าพเจ้าต้องเป็นซินแสจำเป็นหลายต่อหลายครั้ง จนไม่ข้าพเจ้าทนไม่ไหว จึงต้องออกปากว่า “มีแต่ซินแสที่ไม่ได้รู้จริงเท่านั้น ที่แนะนำเจ้าของบ้านให้แก้นั้นแก้นี่ จนรูปแบบของบ้านออกมาแปลกประหลาด ทั้งนี้รวมไปถึงการจัดตำแหน่งของเฟอร์นิเจอร์ ที่ซินแสพวกนั้นวางตำแหน่งซะจนน่าตลก” ทำให้เพื่อนในกลุ่มหันมามองหน้าของข้าพเจ้า แล้วถามว่า “แกรู้ได้อย่างไร?” ข้าพเจ้าจึงตอบว่า “ก็กูนี่แหละซินแสจริงๆ” เพื่อนของข้าพเจ้าต่างมองหน้ากันแบบมึนงง ในสิ่งที่ข้าพเจ้าเอ่ย เพราะไม่เคยมีใครรู้เลยว่า ข้าพเจ้าศึกษาศาสตร์พวกนี้มา มิใช่ไปนั่งอบรม 3 วัน 7 วัน แล้วมาคุยโวโอ้อวด


และในสำหรับผู้สนใจศึกษาศาสตร์ฮวงจุ้ยเอง คำถามเหล่านี้ก็มักเกิดขึ้นอยู่เป็นประจำเช่นกันว่า ในวิชาฮวงจุ้ย

  • มีการบิดเอียงประตูไหม?
  • มีการตั้งเตียงเอียงไหม?
  • มีการทำให้ทิศนั่งเปลี่ยนไปไหม?
  • เอ่งซิ้งเอาไว้ใช้ทำอะไร?
  • นั่งใต้คาน นอนใต้คาน บ้านมีคานเป็นโทษใช่ไหม?


คำถามเหล่านี้เป็นคำถามยอดฮิต ซึ่งเจอหน้าคนที่สนใจศาสตร์ฮวงจุ้ย 10 คนจะมีคนถามไม่ต่ำกว่าครึ่งถึงตอนนี้จะขอถือโอกาสชี้แจงให้ทราบ ถึงความเป็นจริงจากปากของซินแส เผื่อว่าใครที่หลงเข้าใจผิดมานาน จะได้เข้าใจ หรือ ใครที่ริจะไปตั้งตัวเป็นครูบาอาจารย์จะไม่ต้องอับอายขายหน้าคนอื่น เพราะคนที่ริจะเป็นครูบาอาจารย์คนมันต้องรู้จริง ถ้ารู้ไม่จริง อย่าริเป็นครูบาอาจารย์คน ข้อควรจำของซินแสชั้นสูงและแท้จริง สำหรับพวกซินแสประเภทครูพักลักจำควร จำไว้พูดอวดคนอีก ก็คือ “การจัดฮวงจุ้ยนั้น ถ้าดูออกว่ามีการจัดฮวงจุ้ย ยังไม่ถือว่าเป็นการจัดฮวงจุ้ยแท้จริง เป็นแค่การแต่งหน้าทาปากบ้านเท่านั้น แค่มีอ่างน้ำพุ มีเหรียญ มีอ่างน้ำเกลือ มีตู้ปลา มีกระดิ่ง มีกังสดาล แขวนไว้ วางไว้ มีสิ่งแปลกประหลาด ที่ไม่ใช่ของแต่งบ้านของคนปกติ เช่น หลอดไฟหลากสี กระจกนูน กระจกเว้า ฯลฯ” คนก็รู้กันหมดแล้วว่าจัดฮวงจุ้ย ใครเขาจะไม่รู้ หนังสือที่เขาเขียนหลอกขายที่วางกันตามท้องตลาดทั่วไป เขียนไว้แทบทุกเล่ม ที่รู้นี่ไม่ใช่ว่าไปหาซื้อมาอ่าน แต่คนมาพูดให้ฟังทุกวัน


การบิดเอียงประตูมีไหม?
ข้าพเจ้าก็ขอตอบว่า การบิดเอียงประตูไม่มีผล ไม่มีในวิชาฮวงจุ้ย ซินแสที่แท้จริงไม่เคยใช้วิธีการบิดเอียงประตู หลักการบิดเอียงประตูนี้ จะมีเฉพาะในซินแสที่ไม่รู้จริงในศาสตร์ฮวงจุ้ย คือ ซินแสประเภทครูพักลักจำ เมื่อได้ยินซินแสแท้จริงพูดว่า ต้องทำการบิดประตูเพื่อรับพลังงานที่ดี ซินแสอยากดังก็ทำตาม โดยไม่รู้หรอกว่า ความหมายของคำว่า "บิดประตู" หมายความว่ายังไง?


             


จริงๆ แล้ว คำว่า "บิดประตู" ในวิชาฮวงจุ้ย เป็นคำที่ใช้เรียกการเลือกเปิดประตูในทิศทางที่เหมาะสม เพราะในสมัยก่อน บ้านของผู้มีอันจะกินในประเทศจีนจะถูกออกแบบให้มีประตูหลายทิศทาง เพื่อใช้ในการบิดประตู
       

จากภาพจะเห็นว่า บ้านทั้งสองหลัง มีหลักการเปิดประตูที่ต่างกัน ด้วยเหตุผลว่า บ้านหลังแรกมีหลักการเปิดประตูตามแบบปกติ ซึ่งไม่ขัดต่อหลักสถาปัตยกรรม และ หลักวิศวกรรมศาสตร์ รูปทรง และ ความรู้สึกของอาคารที่ถูกบิดเอียงประตู เป็นรูปที่ขัดต่อความรู้สึกของผู้พบเห็นอย่างมาก จากที่ทราบมานั้น ผลงานการบิดประตูแนวนี้เป็นของกลุ่มซินแสประเภทครูพักลักจำ ประเภทซินแสที่ไม่มีความรู้อย่างแท้จริง ด้วยจุดประสงค์ว่า


1) หากมีการบิดประตูจะทำให้ทิศนั่งเปลี่ยนไป ทำให้ผังดาวบ้าๆ บอๆ เปลี่ยนไปด้วย


2) บิดประตูเพื่อรับเอาพลังงานที่ดี


การบิดประตูไม่มีผลใดๆ ในทางหลักวิชาฮวงจุ้ยทั้งสิ้น การบิดประตูไม่สามารถทำให้บ้านรับโชคลาภ หรือ เกิดเรื่องดีกว่าที่เป็นอยู่ได้ การบิดประตู ไม่มีความสำคัญพอที่จะทำให้ทิศนั่งของบ้านเปลี่ยนไปได้ บ้านนั่งองศาใด บ้านก็ยังนั่งองศานั้น อุปมาเหมือนกับคนที่นั่งอยู่กับที่ แม้จะอ้าปากหันหน้าไปมา ตำแหน่งที่นั่งนั้นก็ยังคงเดิม ไม่ว่าจะอ้าปากหันไปทางซ้ายที ทางขวาทีก็ตาม


ฉะนั้น หากบ้านใดมีการบิดประตูเอียงตามที่แสดงในภาพ หรือ ถูกซินแสไม่รู้จริง แนวอยากดัง และ ครูพักลักจำเขามาทำ ขอโปรดทราบว่า ท่านกำลังทำสิ่งประหลาดจากคนปกติทำกัน แม้ในหลักวิชาฮวงจุ้ยแท้จริง ก็ไม่เคยมีการให้คำแนะนำในลักษณะนี้ ประตูบ้านของท่านใดเป็นแบบนี้ จงรีบแก้ไขให้เข้ารูปเข้ารอยตามเดิม ในคราวต่อไปเราจะมาคุยกันเรื่องยอดนิยมอีกเรื่องหนึ่ง คือ “เอ่งซิ้ง” ธาตุสำคัญเอาไว้ทำอะไร?



อ่านบทความคุยกับซินแสทั้งหมด >>> คลิ๊กที่นี่

 

บทความยอดนิยม Popular Articles

บทความล่าสุด Latest Articles

เรื่องน่าสนใจ Sages Recommend



กรณีที่ท่านมีปัญหาในการเข้าชมเว็บนี้ อันเนื่องมาจากเวอร์ชั่นของ Internet Explorer (IE) ของท่านเป็นเวอร์ชั่น 6 หรือต่ำกว่า ดังนั้นเพื่อให้เข้าชมเว็บให้ได้อย่างมีอรรถรส กรุณาอัพเดทเวอร์ชั่นของ Internet Explorer (IE) เป็นเวอร์ชั่น 7 ก่อน สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่

หรือทำการติดตั้ง Firefox สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่

 

Your are currently browsing this site with Internet Explorer 6 (IE6).

Your current web browser must be updated to version 7 of Internet Explorer (IE7) to take advantage of all of template's capabilities. Download IE7